Skip to content

วิธีลดความอ้วนแบบชิว ๆ

February 10, 2012

เกี่ยวกับ วิธีลดความอ้วน

1. เน้นทำอาหารกินเองมากกว่าไปกินอาหารนอกบ้าน

การทำอาหารเองที่บ้านนั้น นอกจากคุณจะเลือกใช้วัตถุดิบปรุงอาหารสดใหม่และคุณภาพดีแล้ว คุณจะสามารถทราบได้ด้วยว่าอาหารที่คุณทำนั้นจะไม่มีสารแปลกปลอมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ อย่างเช่น ผงชูรส ปนมาในอาหารแน่นอน และยังช่วยให้คุณกำหนดปริมาณอาหารที่กินให้พอดีได้ เพราะโดยมากตามร้านอาหารนั้นจะเสิร์ฟอาหารในปริมาณมากกว่าความต้องการปกติ 2-3 เท่าเลยทีเดียว ถ้าคุณมีข้อสงสัยว่าอาหารอะไรที่ดีที่สุดที่เหมาะกับการลดน้ำหนัก ให้คุณลองไปดูได้ที่ สุดยอด 7 อาหารที่เหมาะกับการลดน้ำหนัก

2. ควรรู้ถึงปริมาณอาหารที่ควรกิน

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่คุณควรรู้ คือปริมาณอาหารที่พอเหมาะในแต่ละมื้อ ปริมาณของเนื้อสัตว์หรือเนื้อปลาในแต่ละมื้อ ควรมีขนาดใหญ่ไม่เกินกระดาษไพ่ 1 ใบ ปริมาณอาหารอื่นๆที่เหมาะกับ 1 มื้อ คือ ประมาณ 1 ฝ่ามือ จำไว้เสมอว่าถ้าคุณรู้สึกอิ่มแล้วก็ไม่ต้องไปเสียดายฝืนกินอาหารที่เหลืออยู่ในจาน ให้ฟังเสียงร่างกายตัวเองซะบ้างว่าคุณควรจะกินแค่ไหนจึงจะพอ

3. พยายามหลีกเลี่ยงการทานขนมปัง

พยายามหลีกเลี่ยงการกินอาหารจำพวกขนมปังทุกชนิด แต่ถ้าทำไม่ได้ให้เลือกขนมปังที่ทำจากธัญพืช (ขนมปังโฮลวีต) ซึ่งจะดีกว่าการทานขนมปังขาว เพราะขนมปังโฮลวีตนั้นมีปริมาณไฟเบอร์สูงกว่า มีแคลลอรี่น้อยกว่าและยังมีรสชาติที่อร่อยกว่าอีกด้วย มันอาจจะใช้เวลาอยู่ซักหน่อยในการลดการทานอาหารพวกขนมปัง แต่ถ้าคุณลองได้ทำดูแล้ว คุณจะรู้เลยว่านี่คือ 1 วิธีที่ได้ผลมากๆในการลดน้ำหนักค่ะ

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับวิธีลดความอ้วน
8 ข้อควรจำเพื่อความปลอดภัย | วิธีลดความอ้วน

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: