Skip to content

หุ่นแบบนี้ ออกกำลังกายแบบไหน | วิธีลดความอ้วน

February 10, 2012

เกี่ยวกับ วิธีลดความอ้วน

หุ่นแบบแอปเปิ้ล คือ คนที่มีโครงสร้างร่างกายใหญ่ ขนาดลำตัวตั้งแต่ช่วงไหล่ลงไปจนถึงเอว มีขนาดใหญ่กว่าช่วงสะโพกลงมา ควรบริหารร่างกายส่วนบนเป็นหลัก เพราะไขมันมักสะสมอยู่บริเวณไหล่ แขน และลำตัวส่วนบน เช่น ซิตอัพ และเต้นแอโรบิคในท่าเน้นบริหารกล้ามเนื้อต้นแขน และหัวไหล่

หุ่นแบบลูกแพร์ คือ คนที่มีช่วงล่างใหญ่ เนื่องจากมีไขมันสะสมมากบริเวณเอว สะโพก และต้นขา ควรเลือกปั่นจักรยาน เดิน วิ่งจ็อกกิ้ง กระโดดเชือก หรือบริหารด้วยท่ากระชับสะโพก และต้นขา เช่น ท่ายืนนั่งย่อเข่า ท่านอนยกขาเตะสลับ

หุ่นแบบทรงกระบอก คือ คนที่มีลำตัวตรง ไม่มีส่วนโค้งเว้า ไขมันสะสมอยู่ทุกส่วนของร่างกาย ควรว่ายน้ำ โหนบาร์ เต้นแอโรบิค หรือกีฬาที่ได้บริหารทุกส่วนของร่างกาย รวมถึงบริหารท่าบิดเอวเพื่อเพิ่มส่วนโค้งเว้าของร่างกาย

หุ่นแบบนาฬิกาทราย เป็นคนที่มีรูปร่างสมส่วน เอวคอด ลำตัวส่วนบนและล่างสมดุลกัน อย่างไรก็ตาม อาจมีไขมันสะสมบริเวณสะโพก ต้นขา และหน้าท้องได้ จึงควรออกกำลังกายในลักษณะเดียวกับคนที่มีหุ่นแบบลูกแพร์
อย่าลืมว่าต้องออกกำลังกายให้เต็มที่จนโกร๊ธฮอร์โมนหลั่งด้วย รับรองว่าได้ทั้งรูปร่างกระชับสวย

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับวิธีลดความอ้วน
ออกกำลังกายให้ดี..ต้องมีเหงื่อจริงหรือไม่ | วิธีลดความอ้วน

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: