Skip to content

ความลับเกี่ยวกับแคลอรี | สูตรลดความอ้วน

February 10, 2012

เกี่ยวกับ สูตรลดความอ้วน

อย่าเข้าใจผิดคิดว่าอาหารที่มีประโยชน์ทุกชนิดจะมีแคลอรีต่ำ ตัวอย่าง เช่น สมูทตี้ผลไม้ช่วยแกหิวได้ดี แต่ถ้าในสมูทตี้มีกล้วยหรือน้ำผลไม้เข้มข้นผสมอยู่ ก็จะทำให้สมูทตี้นั้นมีน้ำตาลสูง ผลคือแคลอรีพุ่งปรู๊ด เคล็ดลับง่าย ๆ คือ ทำสมูทตี้ให้เจือจาง โดยผสมน้ำครึ่งหนึ่ง วิธีนี้สมูทตี้ที่ได้ยังคงมีรสชาติผลไม้เข้มข้น แต่แคลอรีลดลงครึ่งหนึ่ง น้ำผลไม้คั้นสดเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่พึงระวัง โดยเฉพาะหากน้ำผลไม้นั้นมีความเข้มข้นสูง เนื่องจากมีน้ำตาลบริสุทธิ์ตามธรรมชาติและให้พลังงานประมาณ 105 แคลอรีต่อแก้ว อีกทั้งการนำน้ำผลไม้ไปเจือจางเท่ากับยิ่งทำให้แคลอรีเพิ่มสูงขึ้น

แล้วคาปูชิโนที่คุณดื่มล่ะ ขณะที่ชาสมุนไพรไม่ให้แคลอรี แต่กาแฟใส่นมมีไขมันอยู่ถึง 18 กรัม ให้พลังงาน 320 แคลอรี หรือเท่ากับขนมหวานประเภทสอดไส้ถั่ว 4 แท่ง

ถ้าคุณชอบดื่มสุรา ต้องพึงระวัง เพราะเบียร์ขนาดปกติ 1 ขวดให้พลังงานเกือบ 200 แคลอรี และอย่าคิดว่าดื่มสุราหรือไวน์จะช่วยแก้กลุ้มได้ ในแอลกอฮอล์มีน้ำตาลสูง ทำให้น้ำหนักขึ้น ลดแคลอรีของคุณลง โดยการผสมน้ำโซดากับไวน์เพื่อเจือจาง หรือใส่น้ำแข็งมาก ๆ ในสุรา

อาหารสำเร็จรูปมีแคลอรีซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก น้ำตาลและเกลือล้วนเป็นศัตรูของรอบเอวและหัวใจ หากไม่มีเวลาเตรียมอาหารเอง ให้ลองซื้ออาหารสำเร็จรูปที่มีแคลอรีต่ำ โดยอ่านฉลากก่อนซื้อทุกครั้ง เลือกชนิดที่มีไขมันน้อยกว่า 4% และสังเกตปริมาณแคลอรี

ซุปกระป๋องสำเร็จรูปมีแคลอรีซ่อนอยู่เช่นกัน ซุปไก่ข้นให้พลังงาน 300 แคลอรี ขณะที่ซุปโฮมเมดแบบไม่ข้นมีแคลอรีน้อยกว่า

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับสูตรลดความอ้วน
ทางเลือกเพื่อสุขภาพ | สูตรลดความอ้วน

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: