Skip to content

3 วิธี การเดิน รักษาความดันโลหิตต่ำ | การดูแลสุขภาพ

February 18, 2012

เกี่ยวกับ การดูแลสุขภาพ

หากคุณตื่นนอนแต่เช้าไม่ค่อยไหว มักมีอาการปวดศรีษะ หน้ามืด หรือเหนื่อยและอ่อนเพลียง่าย อาจเป็นอาการของความดันโลหิตต่ำ

ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงไม่ค่อยอยากขยับตัวหรือออกกำลังกายทั้งที่จำเป็นต่อสุขภาพ วันนี้มีเคล็ดลับสุขภาพ หรือเกร็ดความรู้สุขภาพมาเล่า เพื่อเดินหนีความดันโลหิตต่ำ เนื่องจากการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างง่ายช่วยทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และกระตุ้นให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองและอวัยวะต่างๆ

วิธีเดินที่เหมะสำหรับผู้ป่วยความดันโลหิตต่ำมีดังนี้

เดินเป็นระยะทางหรือเวลาสั้นๆก่อน (ราว 1 กิโลเมตร หรือ 10 นาที) จากนั้นค่อยๆเพิ่มเวลาเดินให้นานขึ้น โดยอาจเพิ่มวันละ 1 นาที ภายในระยะเวลา 1 เดือน วิธีนี้ช่วยให้เดินได้นานขึ้นโดยไม่หักโหม
เดินพร้อมกับสูดลมหายใจเข้าลึกๆทางจมูก แล้วผ่อนลมหายใจออกช้าๆทางปาก ขณะเดียวกันให้ก้าวเท้ายาวๆ พยายามเดินให้ได้ประมาณ 7 – 10 ก้าวต่อการหายใจเข้าและออก 1 รอบ
เดินพร้อมกับผ่อนคลายหัวไหล่และลำตัวท่อนบน หลังตั้งตรง เก็บคางเล็กน้อย สายตามองตรงไปข้างหน้า ในระยะ 5 – 6 เมตร

นอกจากนี้ อย่าลืมสวมรองเท้ากีฬาให้พอดี หรือหากเดินเท้าเปล่าบนพื้นหญ้าหรือทราย ลองกางนิ้วเท้าออกขณะเท้าแตะพื้น จะช่วยให้กล้ามเนื้อขาและนิ้วได้ทำงานมากขึ้น

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ
เครื่องดื่มยามเช้าที่ดีต่อสุขภาพ | การดูแลสุขภาพ

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: