Skip to content

4 วิธีเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง | การดูแลสุขภาพ

February 18, 2012

เกี่ยวกับ สูตรลดความอ้วน

1 อาหารช่วยลดการอักเสบข้อต่อต่างๆ อาหารที่มีโอเมก้า 3 ลดการอักเสบของข้อได้ จำพวกปลาทูน่า เพราะสารที่มีอยู่ในธรรมชาติจะไม่มีผลข้างเคียงต่อร่างกาย แต่หากเลือกวิธีกินยาแก้อักเสบอาจต้องระวังเรื่องกระเพาะอาหาร

2 อาหารช่วยชะลอข้อเสื่อม ควรกินอาหารที่มีส่วนผสมจากงาและโยเกิร์ต เป็นการลดน้ำหนักไปในตัว หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ใช้เข่านั่งพับเพียบและการนั่งยองๆ เพื่อลดอาการข้อเข่าเสื่อมให้ดำเนินโรคช้าลง

3 อาหารช่วยเสริมแคลเซียม อาหารจำพวกที่มีแคลเซียมเยอะ เช่น ปลาเล็กปลาน้อย หรือจะเป็นผลมะเดื่อก็ช่วยได้ พบว่าผลมะเดื่อปริมาณ 8 ออนซ์ (1 ผล ) ให้แคลเซียม 79 มิลลิกรัม และบร็อกโคลี่ ในปริมาณ 1 ถ้วย ให้แคลเซียม 74 มิลลิกรัม ทั้งนี้ ควรหลีกเลี่ยงการหั่น หรือตัดก่อนปรุงอาหาร อาจปรุงอาหารทั้งต้นเลย เพราะจะได้รับสารอาหารจากบร็อกโคลี่ครบถ้วน

4 อาหารต้านกระดูกพรุน ได้แก่ ผักโขม ซึ่งในผักโขมจะมีวิตามินเคที่ช่วยกระตุ้นการสร้างออกซิโอแคลซิน เป็นโปรตีนที่อยู่ในกระดูก มีหน้าที่ในการรวบรวมโมเลกุลของแคลเซียมภายในกระดูก ช่วยเสริมสร้างมวลกระดูกขึ้นมาได้ ในส่วนการทำลายจะมีเซลล์ออสซิโอคลาส ซึ่งเป็นเซลล์สลายกระดูก อาจทำให้กระดูกบางเร็ว ควรกินหอมใหญ่ เพื่อช่วยหยุดยั้งการทำลายกระดูก ไม่ให้เซลล์สลายกระดูกมากัดกินกระดูกได้

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับสูตรลดความอ้วน
ทำอย่างไรให้ห่างไกลจากความอ้วน | สูตรลดความอ้วน

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: