Skip to content

สูตรลดความอ้วน แบบ 3 อ.

February 18, 2012

เกี่ยวกับ สูตรลดความอ้วน

มีวิธีแนะนำดี ๆ จากเครือข่ายคนไทยไร้พุง เกี่ยวกับวิธีการลดความอ้วน ด้วยสูตร 3 อ. อย่างต่อเนื่อง คือ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์

อ อาหาร ควบคุมปริมาณอาหารให้น้อยลง ถ้าเคยชอบดื่มน้ำหวาน ชากาแฟ หรือน้ำอัดลม ให้เปลี่ยนเป็นน้ำเปล่าแทน งดขนมหวาน ของทอดของมัน เน้นคุณภาพอาหารต้องดีกว่าเดิม เพื่อชดเชยกับปริมาณอาหารที่น้อยลง

อ ออกกำลัง ให้เหมาะสมกับสภาพร่างกาย อายุ และน้ำหนัก และให้ผลดีต่อสุขภาพ เช่น เดินขึ้นบันไดแทนการลิฟท์ ทำกิจกรรมที่ต้องขยับร่างกายมากขึ้น เช่น การทำความสะอาดบ้าน ล้างรถปลูกต้นไม้ และเพื่อให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มกีฬาที่เราชื่นชอบและหาเวลาให้เราได้เล่น ด้วยการกำหนดเวลาว่าเวลานี้ต้องออกไปเล่น หรือถ้าว่างเมื่อไหร่ ก็ให้เล่น จะเดี่ยวหรือจะกลุ่มเล่นกับเพื่อนก็ดี เช่น แบทมินตัน ว่านน้ำ วิ่งจ๊อกกิ้ง แอโรบิค หรือโยคะ เป็นต้น

อ อารมณ์ การควบคุมอารมณ์ คือเราต้องสกัดสิ่งกระตุ้นที่ทำให้อยาก หลีกเลี่ยงการไปที่จุดหมายที่มีอาหารการกินหลากหลาย สะกดใจไม่ให้รับประทานจนเกินจำเป็น ทำความเข้าใจกับครอบครัวแลคนรอบข้างเพื่อเป็นกำลังใจ ในการลดน้ำหนัก

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับสูตรลดความอ้วน
ดื่มน้ำออกกำลังกาย | สูตรลดความอ้วน

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: