Skip to content

ข้อควรระวัง…ก่อนเล่นฟิตเนส กรุงเทพ

September 26, 2012

ข้อมูลเกี่ยวกับฟิตเนส กรุงเทพ

1. ออกกำลังกายผิดวิธี
หากว่าคุณเข้าไปเล่นฟิตเนสเป็นครั้งแรกแล้วล่ะก็ก่อนอื่นควรที่จะเริ่มต้น ด้วยการขอคำแนะนำจากเทรนเนอร์ หรือ เพื่อนๆที่มีประสบการณ์ในการใช้อุปกรณ์ชนิดนั้นๆก่อน เพื่อให้เขาแนะนำขั้นตอนและวิธีการเล่นที่ถูกต้องให้เราทราบ ทั้งนี้เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นหากเล่นผิดวิธี

2. ยกน้ำหนักด้วยความรวดเร็ว
หากต้องการเสริมกล้ามเนื้อต้นแขนให้ได้ผล ควรเริ่มยกดัมเบลที่มีน้ำหนักเบาเสียก่อน เพื่อให้ร่างกายคุ้นชิน จากนั้นก็ค่อย ๆ เพิ่มน้ำหนักให้มากขึ้นทีละนิด นอกจากนี้ควรยกอย่างช้า ๆ ไปตาม

3. หักโหมมากเกินไป
ข้อผิดพลาดที่พบได้บ่อยอีกเรื่องคือ ผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเล่นฟิตเนสใหม่ ๆ มักออกกำลังกายอย่างหักโหม และถี่เกินไป ทำให้ร่างกายทนต่อความเหนื่อยล้าไม่ไหว ส่งผลให้หมดแรงไปอีก 2 – 3 วันเลยทีเดียว

4. อย่าปล่อยให้ท้องว่าง
อาหาร คือ แหล่งพลังงานสำคัญที่ทำให้คุณมีเรี่ยวแรงออกกำลังกายได้ คุณควรทานอาหารก่อนออกกำลังกายสัก 1 ชั่วโมง เพราะถ้าไม่ยอมทานอะไรเลยคุณจะรู้สึกเหนื่อยง่าย ไม่มีเรี่ยวแรง และทำให้การออกกำลังกายไม่เกิดประโยชน์ใด

5. ดื่มน้ำน้อยเกินไป
โดยปกติเมื่อออกกำลังร่างกายจะสูญเสียน้ำออกมาในรูปแบบของเหงื่อ ซึ่งทำให้ร่างกายมีภาวะอาการขาดน้ำได้ ฉะนั้นแล้ว อย่าลืมติดน้ำเปล่าไปสักหนึ่งขวด เอาไว้จิบแก้กระหายขณะออกกำลังกายอยู่เสมอ

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับฟิตเนส กรุงเทพ

อาหารสำหรับคนรักสุขภาพ เข้าฟิตเนส กรุงเทพ

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: