Skip to content

ฟื้นฟู สร้างกล้ามเนื้อหลังฝึกซ้อมด้วย วิตามิน และ เกลือแร่

September 26, 2012

ข้อมูลเกี่ยวกับสร้างกล้ามเนื้อ

การฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น หรือ แม้แต่การรับประทานอาหารเสริม ก็ไม่อาจสามารถช่วยให้กระบวนการสร้างมวลกล้ามเนื้อของคุณดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพถ้าขาดการฟื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อที่ถูกวิธี เป็นที่รู้กันดีว่า ทุกครั้งที่เราออกกำลังกาย หรือ ฝึกซ้อม บางครั้ง การฝึกซ้อมของเราจะทำให้เนื้อเยื่อฉีกขาด หรือ สึกหรอได้ ดังนั้น เราควรฟื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อของเราให้อยู่ในสภาพที่สมบูณ์ที่สุดทุกครั้ง วิตามินและเกลือแร่เป็นสารอาหารอีกประเภทหนึ่งที่สำคัญต่อกระบวนการพื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อมาก วิตามิน และเกลือแร่ที่จำเป็นต่อการฟื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อมีดังต่อไปนี้

1.วิตามิน ซี มีส่วนสำหคัญในกระบวนการสังเคราะห์ คอลลาเจน และช่วยลดอาการเจ็บปวดหลังออกกำลังกาย
2.วิตามิน อี ช่วยลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี
3.วิตามิน ดี จะทำงานรวมกับสารอาหารตัวอื่นๆ และสามารถลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี
4.วิตามิน บี ช่วยป้องกันอาการอักเสบได้เป็นอย่างดี
5.สังกะสี มีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์กรดนิวคลิอิก และโปรตีนเอนไซม์ในร่างกาย
6.ช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ที่จำเป็นสำหรับการเผาผลาญสารอาหาร และการสังเคราะห์โปรตีน

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ สร้างกล้ามเนื้อ

เทคนิคการสร้างกล้ามเนื้อหน้าอก อย่างรวดเร็ว

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: