Skip to content

ซิกแพค แบบฉบับผู้ชายสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง

October 20, 2012

ข้อมูลเกี่ยวกับสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง

ท่าที่ 1 Hanging Leg Raise เป็นท่าโหนกับบาร์ ให้มือห่างกันประมาณช่วงหัวไหล่ ส่วนขานั้นชิดกันแล้วยกเข่าทั้งสองข้างขึ้นมาค้างไว้ ประมาณ 4-5 วินาที แล้วค่อยผ่อนขาลงไป

ท่าที่ 2 Crunch หรือท่าซิทอัพที่เรารู้จักันดีนี่เอง นอนบนพื้นราบ ไม่มีอุปกรณ์ใด ๆ ให้ยุ่งยาก

ท่าที่ 3 Romance Sit Up เป็นท่าชิทอัพรูปแบบหนึ่ง นั่งทำบนอุปกรณ์คล้ายม้านั่งแบบไม่มีพนักและมีคานสำหรับให้เท้าทั้งสองข้างไว้เกี่ยวยึดเวลานานซิทอัพแบบห้อยหัวลงไป

ท่าที่ 4 Knee Raise เป็นท่าที่นอนบนอุปกรณ์ที่มีความลาดชัน นอนหัวตั้งแล้วใช้มือทั้งสองข้างยึดกับโครงเหล็กด้านบนไว้ ส่วนขานั้นให้เข่าชิดแล้วยกขึ้นมาพร้อมกัน ท่านี้จะคล้ายกับท่าที่ 1

ท่าที่ 5 Twisting Sit Up เป็นท่าที่ใช้อุปกรณ์ชนิดเดียวกันกับท่าที่ 4 แต่เปลี่ยนท่า โดยให้นอนหัวทิ่มลงด้านล่าง และใช้ขาเกี่ยวยึดกับโครงเหล็กด้านบนไว้ จากนั้นก็ซิทอัพโดยยกตัวขึ้นมาให้ศีรษะแนบกับช่วงเข่า

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง

การสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องและกล้ามเนื้อต้นขา

From → Uncategorized

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: